Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Đa dạng các giải pháp cho phép theo dõi nhân viên

Thực chất, hình thức theo dõi nhân viên như của OccupEye không phải là bất hợp pháp, miễn là các nhân viên được thông báo trước. Công ty này cũng chỉ là một trong số các tên tuổi đang phát triển các giải pháp theo dõi nhân viên. Ví dụ, một công ty có tên Sociometric Solutions đang bán ra các mẫu "huy hiệu thông minh" cho phép theo dõi chuyển động, vị trí của nhân viên cũng như một chiếc microphone để tính toán thời gian các nhân viên nói chuyện với nhau.

Trong khi các thiết bị theo dõi rất dễ bị phát hiện thì số lượng giải pháp phần mềm cũng đang gia tăng. Một công ty đặt tại Seattle (Mỹ) có tên Volometrix hiện đang kinh doanh các phần mềm có thể theo dõi thời gian được mỗi nhân viên dành cho email, lịch và các ứng dụng văn phòng. Vào tháng 9, Microsoft đã mua lại công ty này và hiện đang tìm cách tích hợp giải pháp của Volometrix vào Office 365 và Delve. Các giải pháp tương tự sẽ giúp bộ phận nhân sự giảm được công sức quản lý nhân viên, nhưng gần như chắc chắn sẽ bị người làm công khắp nơi ghét bỏ.
Sự bùng nổ của smartphone cũng khiến cho hành vi theo dõi trở nên dễ dàng hơn. Một vụ kiện tại California gần đây đã cho thấy điều này: sau khi phát hiện thấy một nhân viên đi ăn trưa tại một câu lạc bộ khỏa thân, nhà quản lý đã nhanh chóng đuổi việc nhân viên này và gọi cho người vợ để "gợi ý" người này hỏi chồng mình vì sao bị mất việc. Nhân viên mất việc sau đó đã khởi kiện và được bồi thường, nhưng thực tế là các vụ kiện tương tự ngày càng xảy ra thường xuyên hơn. Các công ty sẽ phải rất cẩn thận nếu như muốn sử dụng các sản phẩm theo dõi nhân viên, nếu không họ sẽ không chỉ đối mặt với các vụ kiện mà là cả nguy cơ bị người lao động ghét bỏ.

tv sony 40w800c == giá tivi samsung 40 inch == tivi samsung 48 inch chính hãng == thi công điện nước tại hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét