Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Yahoo cuối cùng cũng khai tử dịch vụ video trực tuyến

Hôm nay, Yahoo cuối cùng cũng khai tử dịch vụ chia sẻ video trực tuyến của mình sau nhiều năm làm ăn thua lỗ dẫn đến thất bại.

Trong một thông báo mới đây, Yahoo cho biết những video trên Screen có thể được chuyển sang các dịch vụ khác của công ty. Lý giải về hoạt động này, đại diện Yahoo cho biết: "Chúng tôi liên tục nhìn nhận lại các sản phẩm của mình với mong muốn tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng".
Dịch vụ Screen đã được Yahoo công bố từ tháng 10/2011, trước khi Mayer lên nắm chức CEO. Sau đó bà Mayer quyết định đưa mảng video trực tuyến trở thành một trong những nhân tố chính trong chiến lược hồi sinh Yahoo. Dưới sự giám sát của Mayer, Yahoo đã đầu tư lớn cho mảng video của Screen bằng việc chi tiền mua bản quyền từ các chương trình giải trí hàng đầu như Saturday Night Live, giải NFL… Tuy nhiên chiến lược này đã không mang lại kết quả như kỳ vọng.
Thời gian qua, Yahoo đã và đang thực hiện việc tái cơ cấu công việc kinh doanh, nhưng những nỗ lực thất bại của CEO Mayer đang có nguy cơ biến Yahoo trở thành một mục tiêu mua lại.
Yahoo cho biết họ đang lên kế hoạch tách một phần mảng kinh doanh chính thành một công ty độc lập, sau khi các nhà đầu tư chuyển cổ phần sang tập đoàn Alibaba (Trung Quốc). Các nhà đầu tư cho rằng các kế hoạch kinh doanh của Yahoo quá phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Trong khi đó, một loạt vị trí giám đốc đã rời bỏ Yahoo trong những tháng vừa qua. Cổ phiếu của hãng đã giảm gần 40%. Công ty cũng đang phải tìm cách bán đi mảnh đất rộng hơn 194.000m2 ở Santa Clara, California, vốn được để dành xây trụ sở mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét